Ta là Đinh Anh Thư

Biệt hiệu mèo con!

Mèo con tập nói!

Những âm thanh do Mèo con phát minh và xuất bản:
Trong tháng đầu tiên: Mèo khóc "ai...ai.........ai". Mẹ rất buồn cười vì mẹ chỉ thấy trẻ con hay khóc là "oa...oa...oa" thôi cơ.
Sang tháng thứ 2: Mèo lại chuyển sang khóc là "hai...hai.............hai" pó tay với Mèo luôn.
Sang tháng thứ 3: Mẹ không nhớ có gì mới không nữa.
Sang tháng thứ 4: Mẹ đi làm, bà ngoại hay gọi mẹ là "Cái Trà My ơi cái Trà My" thì Mèo con lại hay nói là "trà trà trà"
Sang tháng thứ 5: Mèo lại có câu "hai pa hai pa"
Sang tháng thứ 6: Không nhớ
Sang tháng thứ 7: Mèo bắt đầu gọi "bà", rồi thỉnh thoảng lại cho ra cả cụm "bà ơi bà"
Sang tháng thứ 8: Gọi "pa pa pa"
Sang tháng thứ 9: Cho ra cả cụm rất rõ ràng và hoành tráng "ôi trời ơi" Câu này Mèo bắt chước bố Bình. Vì khi Mèo đòi bố cho ngồi lên trên nóc tủ lạnh thì Mèo lại tè ra đấy, thế là bố bảo "ôi trời ơi!" Vậy là Mèo bắt chứơc luôn.
Sang tháng thứ 10: Nói linh ta linh tinh đủ thứ nào là: "nhanh nhanh", "măm măm", "trời ơi", và còn chậc chậc gọi chó cún và bập bập gọi gà.
Sang tháng thứ 11: Mèo gọi mẹ là "mê...ê....ê"
Sang tháng thứ 12: Mèo thỉnh thoảng nói theo mọi người từng từ một như là: "cất", "tất", "cá", "tát", "tớ" (nghĩa là tí mẹ đó, nhưng mà không nói thành tí được toàn chỉ tay vào bảo là "tớ" rõ điệu)
Bây giờ đang ở tháng thứ 13: nói cứ linh tinh xoèng suốt ngày. Thỉnh thoảng mở sách ra còn làu bàu lùng bùng giả vờ như đang đọc sách ý. Rõ oách!!!

Nói tóm lại là Mèo chưa biết nói nhưng mà hiểu hết rồi nhé! Ai nói gì cũng hiểu hết (đôi khi thì hiểu sai vấn đề một chút thôi). Ví dụ, mẹ bảo "Mèo đánh đàn đi" thì lại tưởng là cái đàn nó có tội tình gì đó nên mẹ sui đánh chừa cái đàn thế là Mèo giơ tay...dầm 1 phát xuống cái đàn và còn kèm theo câu "chừaaaaaaaa".Nhưng mà đa số là hiểu đúng, VD như: mẹ bảo Mèo cất khăn đi là biết cầm khăn đi cất vào hộp, mẹ bảo Mèo cất đĩa CD đi là biết cầm đĩa đi cất ra bàn cho bố, mẹ bảo Mèo lấy tất ra đây cho mẹ là biết đi tìm đôi tất của mình mang ra và ngồi xuống dơ chân ra cho mẹ đi tất vào....để rồi đi chơi....Ui iu Mèo quá đi mất! Cục cưng của mẹ.

0 people have left comments

Commentors on this Post-